Ticker

6/recent/ticker-posts

Honda Việt Nam kết thúc giải đua ARRC

Trường Đua Chang International Circuit được chọn là điểm đến cho chặng 5 cũng là chặng cuối của mùa giải năm nay. Đối với các thành viên Honda Racing Vietnam, cái tên Chang International Circuit không còn mấy xa lạ. Nơi đây được coi như sân nhà của Honda Racing Vietnam và đã ghi dấu rất nhiều cảm xúc cho các tay đua trẻ bằng những cuộc đua nghẹt thở.

Đội đua Honda Racing Vietnam. Ảnh: HVN

Đội đua Honda Racing Vietnam. Ảnh: HVN

Đến chặng đua cuối, ba tay đua Cao Việt Nam, Nguyễn Anh Tuấn và Nguyễn Đức Thanh đã có sự đầu tư kĩ lưỡng. Tổng giám đốc của Honda Việt Nam, ông Daiki Mihara cũng có mặt tại Chang để cùng đội ngũ quản lý, kỹ thuật viên "truyền lửa" cho các tay đua.

Honda Việt Nam kết thúc giải đua ARRC - 1

Ông Daiki Mihara - Tổng Giám đốc Honda Việt Nam. Ảnh: HVN

Ở hạng mục AP250, tay đua Cao Việt Nam được kỳ vọng mang về chiến thắng khi "chiến mã" của #65 được nâng cấp động cơ mới cùng tâm lý vững vàng sau khóa đào tạo chuyên sâu tại Thái Lan trước giải đấu. Sau buổi phân hạng, Cao Việt Nam xuất phát ở vị trí 20 do thiếu cân nặng dù thành tích ở vị trí 17. Dù không có lợi thế xuất phát, nhưng với chiến thuật thi đấu phù hợp cùng những pha xử lý đầy táo bạo, Việt Nam vượt qua các đối thủ để cán đích ở vị trí 13, giành thêm 3 điểm, nâng tổng điểm lên con số 37.

Bước vào race 2, trời đổ mưa dày đặc làm mặt sân đua trơn trượt khiến việc thi đấu trở nên khó khăn. Chiến thuật của các đội đua buộc phải thay đổi. Lốp chuyên dụng dành cho đường ướt được sử dụng để đảm bảo an toàn. Đây là điều mà hầu hết các tay đua không hề mong muốn bởi những rủi ro có thể xảy ra nếu muốn mạo hiểm thực hiện những cú bứt tốc, vào cua hay những pha tranh chấp trong vòng đua nước rút. Cao Việt Nam tuy có kinh nghiệm đua xe dưới thời tiết khó, nhưng không thể đạt kết quả như mong muốn khi bị ngã ngay tại vòng hai.

Ở hạng mục UB150, vòng đua thứ hai của Race đầu tiên, Nguyễn Đức Thanh cũng không may vướng vào vụ va chạm và buộc phải dừng cuộc đua. Chạy ngay phía sau Nguyễn Đức Thanh và suýt cuốn vào vụ va chạm khiến tinh thần của Nguyễn Anh Tuấn bị ảnh hưởng. Với lối thi đấu thận trọng, Nguyễn Đức Thanh về đích với vị trí 16, anh không ghi được thêm điểm tại vòng đấu này.

Chặng 5 diễn ra với rất nhiều khó khăn cho đại diện Việt Nam. Ảnh: HVN

Chặng 5 diễn ra với rất nhiều khó khăn cho đại diện Việt Nam. Ảnh: HVN

Tại Race thứ hai, đường ướt cũng khiến khá nhiều tay đua trượt ngã. Đối mặt với điều kiện thời tiết khó khăn, Nguyễn Đức Thanh và Nguyễn Anh Tuấn đã lựa chọn chiến thuật thi đấu an toàn, tránh tham gia vào các pha tranh chấp mạo hiểm. Nguyễn Đức Thanh về đích ở vị trí số 13 chung cuộc, trong khi Anh Tuấn gặp trục trặc và không thể hoàn thành.

Kết thúc mùa giải, hạng mục AP250, điểm số của Cao Việt Nam là 37, đứng 13 chung cuộc, ở hạng mục UB150, Nguyễn Anh Tuấn giành tổng điểm 20, còn Nguyễn Đức Thanh giành 18, lần lượt đứng ở vị trí 20 và 21. Thứ hạng của đội Honda Racing Vietnam là 11 ở cả hạng mục UB150 và AP250.

Hoài Phương

Chang International Circuit tọa lạc ở tỉnh Buriram cách thủ đô Bangkok 400 km. Đây là trường đua đầu tiên của Thái Lan được công nhận đạt tiêu chuẩn "Grade 1" của Liên đoàn ô tô quốc tế FIA, và tiêu chuẩn Grand A của liên đoàn mô tô quốc tế FIM. Đường đua nổi tiếng với 12 khúc cua đầy thách thức cùng với đoạn đường thẳng dài cho phép các tay tua đạt đến vận tốc khoảng 300km/h khi thi đấu.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét