Ticker

6/recent/ticker-posts

Lamborghini Huracan Tecnica - siêu xe mới giá 19 tỷ đồng

Tên gọi "Tecnica" biểu hiện cho sự phát triển trong sức mạnh công nghệ và đổi mới ngoại thất dễ nhận diện của Huracan. Phiên bản mới chia sẻ khối động cơ với Huracan STO, công suất tăng 30 mã lực so với Huracan EVO (dẫn động cầu sau).

Giống bản STO, Huracan Tecnica sử dụng động cơ 5.2 cho công suất 640 mã lực, mô-men xoắn 565 Nm tại vòng tua 6,500 vòng/phút. Với trọng lượng khô 1.379 kg, tỷ số trọng lượng trên công suất của Tecnica là 2,15 kg/mã lực. Tốc độ tối đa 325 km/h, tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,2 giây.

Phiên bản mới nhất của dòng Huracan đã đến Việt Nam, bán ra với giá từ gần 19 tỷ đồng. Ảnh: Lamborghini

Phiên bản mới nhất của dòng Huracan đã đến Việt Nam, bán ra với giá từ gần 19 tỷ đồng. Ảnh: Lamborghini

Hệ thống điều khiển tích hợp LDVI (Lamborghini Dinamica Veicolo Integrata) được hiệu chỉnh và các chế độ lái riêng biệt đi cùng từng thiết lập hệ thống treo, hệ thống đánh lái bánh sau và hệ thống làm mát phanh cải tiến.

Hệ dẫn động cầu sau của Tecnica kếp hợp hệ thống lái bánh sau với tỉ số lái trực tiếp và mô-men xoắn, cùng hệ thống kiểm soát lực kéo thể thao P-TCS (Performance Traction Control System) và thiết lập hệ thống treo riêng biệt cho Tecnica. Tuỳ vào từng chế độ lái là Strada, Sport hoặc Corsa, hệ thống vận hành trên Tecnica được hiệu chỉnh để mang lại sự phản hồi cao tương thích theo từng điều kiện môi trường khác nhau.

Ở chế độ Strada, hệ thống đánh lái sau mang đến sự ổn định và cơ động, được tăng cường bởi mô-men xoắn và P-TCS. Động cơ và hộp số đều được điều chỉnh để mang lại cảm giác lái thoải mái, phù hợp cho nhu cầu di chuyển hàng ngày.

Chế độ lái Sport mang lại cảm giác phấn khích cực đại qua khả năng tăng cường của hệ thống đánh lái sau và cho phép chiếc xe trượt trong khoảng giới hạn được kiểm soát bởi P-TCS. Trong khi đó, mô-men xoắn đảm bảo sự linh động và tính phản hồi đến tay người cầm vô-lăng. Hệ thống truyền động phản hồi ngay khi chạm nhẹ chân ga, hộp số 7 cấp sang số nhanh và mang lại nhiều cảm xúc cho người điều khiển.

Chiều dài của bản Tecnica nhỉnh hơn bản EVO là 61 mm. Ảnh: Lamborhgini

Chiều dài của bản Tecnica nhỉnh hơn bản EVO là 61 mm. Ảnh: Lamborhgini

Và tại chế độ Corsa, Tecnica phản hồi ngay lập tức mọi thay đổi và tương tác của người lái với độ chính xác cực cao, đi cùng là tiếng gầm uy lực của động cơ hút khí tự nhiên trứ danh. Hệ thống vận hành được tuỳ chỉnh mang đến phản hồi ga điều hướng tối ưu và khả năng sang số nhanh nhất, Tecnica thể hiện sự chính xác và sự nhanh nhẹn tối đa đến từ tất cả các hệ thống thông qua LDVI, bao gồm hệ thống bám ngang và dọc tối đa từ mô-men xoắn và P-TCS tương ứng.

Huracan Tecnica còn trang bị hệ thống làm mát phanh mới. Hệ thống phanh carbon ceramic của Tecnica sử dụng bộ làm mát và ống dẫn hướng làm mát được thiết kế đặc biệt nhằm hướng luồng khí vào bánh đĩa, góp phần tối đa hoá quá trình tản nhiệt, hạn chế tình trạng quá nhiệt của dầu phanh và giảm thiểu quá trình má phanh bị ăn mòn.

Ngoại thất của Huracan Tecnica có nhiều đổi mới mang hiệu ứng thị giác ấn tượng. Hiệu quả khí động học và kỹ thuật mới giúp giảm trọng lượng xe. Phần vai cơ bắp kết hợp với chi tiết mui xe trọng lượng nhẹ làm từ sợi carbon. Phần cản mới của Tecnica mang thiết kế Ypsilon đen của Terzo Millennio kết hợp cùng với chi tiết màn khí lần đầu tiên xuất hiện trên một chiếc Huracan. Bộ phận chia gió phía trước được trang bị các thanh trượt thấp hơn, mở hướng điều tiết không khí qua các bánh xe, giúp tăng lực ép mặt đường và làm mát.

Hình dáng của Tecnica khác biệt hẳn so với những thành viên trong gia đình Huracan. Chiều cao và rộng tương đương Huracan EVO và phom dáng lấy cảm hứng từ Essenza SCV 12, nhưng chiều dài tăng thêm 61 mm.

Cánh gió sau cố định, vành xe 20 inch, lốp Bridgestone. Ảnh: Lamborghini

Cánh gió sau cố định, vành xe 20 inch, lốp Bridgestone. Ảnh: Lamborghini

Sự thay đổi phía đuôi xe bao gồm kính cửa sau đặt theo chiều thẳng đứng giúp cải thiện tầm nhìn, trong khi nắp động cơ thiết kế lại bằng carbon trọng lượng nhẹ. Khe hút gió tinh chỉnh, bộ khuếch tán cùng màu với thân xe hoặc đen tuỳ chọn kết hợp cùng ống xả lục giác mới.

Cánh gió sau cố định, với thiết kế khí động học học tăng 35% lực ép mặt đường khi so sánh với Huracan EVO RWD, cũng như giảm 20% lực cản gió. Bộ vành Damiso kim cương 20 inch, lấy cảm hứng từ Lamborghini Vision GT, thiết kế lục giác và trang bị lốp Bridgestone Potenza Sport.

Nội thất với ghế thể thao có khả năng điều chỉnh dành cho người lái. Những lựa chọn khác bao gồm thiết kế cửa trọng lượng nhẹ, vòm bánh và bu-lông bánh làm bằng chất liệu titan, phần dây đai an toàn chuyên dụng cho những tay đua.

Giao diện màn hình giải trí HMI được Lamborghini tinh chỉnh riêng cho Tecnica. Bảng điều khiển trung tâm giản lược màu sắc để hướng người lái hoàn toàn tập trung vào màn hình chính dạng vòm lớn. Những tính năng khác sẽ được lắp đặt trên bản điều khiển trung tâm theo nhu cầu khách hàng, như chức năng LDVI hiển thị thời gian thực, các chức năng kết nối bao gồm Apple CarPlay, Android Auto và Amazon Alexa. Thừa hưởng từ STO, giao diện màn hình HMI có tính năng kết nối từ xa, nhật ký lưu trữ thông số vận hành của điểm đến và theo dõi thời gian, được kết nối thông qua ứng dụng Unica.

Chương trình cá nhân hoá Ad Personam mang đến 8 màu sơn ngoại thất với hơn 200 lựa chọn sơn bổ sung, cũng như lựa chọn nội thất mới từ chất liệu da Alcantara dành riêng cho Tecnica. Ngoài ra là những tuỳ chọn độc quyền khác như thiết kế, màu sắc đường chỉ may và thêu hoạ tiết "Tecnica" lên ghế.

Siêu xe Lamborghini Huracan Tecnica phân phối chính hãng tại Việt Nam với mức giá khởi điểm 18.999.200.000 đồng chưa gồm các tùy chọn cá nhân hóa.

Mỹ Anh

Đăng nhận xét

0 Nhận xét